Tham khảo những biện pháp làm đẹp bằng chuối

Chuối là món trái cây quen thuộc với mọi người ở xứ nhiệt đới,vơi thành phần dinh dưỡng rất giàu vitamin,khoáng chất ngoài việc cung cấp dưỡng chất cho cơ thể,chuối còn là nguyên liệu làm đẹp rẻ,an toàn,rễ thực hiện.


Tham khảo những cách làm cách làm đẹp bằng chuối
Mặt nạ dưỡng da từ chuối


Lý do chọn chuối dưỡng da làm đẹp

Các vitamin trong chuối như A,C,E có tác dụng làm lành vết thương,xoá bỏ thâm sẹo do mụn gây ra,giúp mịn da,ngăn chặn quá trình lão hoá,bảo vệ trước ánh nắng,giảm tác hại của các gốc tự do.

Các khoàng chất thiết yếu như chất bảo quản hữu cơ nuôi dưỡng làn da trằng sáng,hạn chế tàn nhang vết nám,cung cấp nước và duy trì độ ẩm cho da,giúp da đàn hồi tốt hơn.

Chuối còn có tác dụng kháng khuẩn,kháng vi rut,chống nhiễm trùng nhờ có hoạt chất lutein và carotenoids,tinh bột của chuối giúp làm sạch cặn bả lỗ chân lông từ tránh được mụn,nám hiệu quả.

Ngoài ra chuối còn có khả năng dưỡng tóc,ngăn ngừa tóc khô gãy,chẻ ngọn,dưỡng ẩm da đầu tránh tình trạng khô ngứa.


Bài viết liên quan:

Trị mụn bọc bằng chuối

Chuối chín nghiền cho thật mịn,ước lượng đủ dùng cho một lần,sau đó trộn đều với 1 muỗng nhỏ nước cốt chanh,rửa mặt bằng nước ấm rồi đắp hỗn hợp chuối lên mặt lớp mỏng,sau 20 phút rửa lạn bằng nước sạch.

Để hiệu quả hơn có thể trộn đều chuối đã nghiền với 1 lòng đỏ trừng gà,một muỗng mật ong và một nước cốt chanh.Hoặc làm nhanh đơn giản bằng cách dùng vỏ chuối cắt thành từng miếng,trà nhẹ mặt trong của vỏ lên mặt,sau 1 giờ rửa mặt bằng nước sạch.Trị mụn bằng bọc bằng chuối ngoài việc giảm mụn,còn là cách dưỡng da,xoà sẹo rất tốt.

Trị vết nám,tàn nhang bằng chuối sữa chua

Dùng chuối chín nghiền mịn,sau đó trộn chung với 1 đến 2 muỗng sữa chua,đánh cho hỗn hợp sánh mịn đồng nhất,rửa sạch mặt,ròi đắp lên da mặt trong 20 phút,hết thời gian cạo bỏ lớp mặt lạ rửa lại mặt bằng nước sạch,dùng khăn mềm thấm khô.

Thực hiện công thức này là kết hợp dinh dưỡng trong chuối cùng vitamin C và axit của sữa chua giúp đánh bay các vết đốm thâm,loại bỏ tế bào chết và cặn bã nhờn trên da.

Dưỡng ẩm cho da khô và chống lão hoá cho da

Dùng dưỡng ẩm cho khô ta nghiền chuối chín cho nhuyễn rồi đắp nên vùng mặt trong vòng 15 phút vào sáng và chiều,sau đó rửa mặt bằng nước ấm.

Hoặc thái trái chuối chín thành lát mỏng rồi dán một lợp nên vùng da mặt bị khô.Các vitamin và nước trong chuối giúp sẽ tăng cường độ ẩm cho da,giúp da mềm mại đàn hồi tốt hơn.

Ngoài ra mặt nạ chuối còn giúp kìm hãm quá trình lảo hoá da,ngăn chặn sự xuất hiện của các nếp nhăn,nhờ chuối giàu vitamin E tác nhân chống oxy hoá.

Dùng chuối xanh trị mụn thịt và vết nám

Chuối xanh tước vỏ xay nhuyễn,trộn với mật ong hoặc sửa ong chúa.phối trộn cho hỗn hợp thật đồng nhất,rồi thoa hỗn hợp nên vùng mặt bị nám,mụn,trước khi thoa nhớ rửa sạch mặt,sau 15 phút gỡ mặt lạ,rửa lại mặt,thấm khô bằng khăn mềm.

Nhận xét